CÁCH LÀM MỨT DỪA SỢI NGŨ SẮC

05/08/2020 | 1486

Hiện nay, có nhiều chị em phụ nữ lựa chọn cách tự làm những món mứt hoa quả vừa ngon, rẻ, đảm bảo vệ chất lượng và đảm bảo sức khỏe vừa mang lại không khí Tết cho gia đình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm mứt dừa sợi ngũ sắc để cho món mứt dừa thêm đa dạng về màu sắc và bắt mắt.

CÁCH LÀM MỨT DỪA SỢI NGŨ SẮC

Hiện nay, có nhiều chị em phụ nữ lựa chọn cách tự làm những món mứt hoa quả vừa ngon, rẻ, đảm bảo vệ chất lượng và đảm bảo sức khỏe vừa mang lại không khí Tết cho gia đình..

Ngày Tết đang gần kề , ngay từ bây giờ các chị em phụ nữ có thể bắt tay vào làm những loại mứt thơm ngon, dễ làm với những nguyên liệu thiên nhiên gần gũi, dễ kiếm.

Mứt dừa non sợi ngũ sắc là món mứt dễ làm, màu sắc bắt mắt được tạo màu từ các nguyên liệu nhiên nhiên không hề ảnh hưởng tới sức khỏe nên được rất nhiều chị em lựa chọn để làm.

Mứt dừa non sợi ngũ sắc

1. Nguyên liệu làm mứt dừa non ngũ sắc

  • 1kg dừa non
  • 500g đường trắng
  • 150g trà xanh
  • 150g hoa đậu biếc 
  • 1 vành vành
  • 1 lá cẩm
  • 1 gói bột socola

2. Dụng cụ làm mứt dừa non ngũ sắc

  • Xoang hoặc chảo đế dày
  • Dao nạo dừa
  • Đũa đảo 
  • Khuôn tạo hình mứt dừa

 

3. Cách chọn dừa ngon để làm mứt dừa làm mứt

Cách chọn dừa non để nạo 

Bạn nên chọn những quả dừa không quá non, không quá già có độ cứng và độ dai vừa phải phù hợp để làm mứt dừa sợi. Để chọn được quả dừa non , vừa ý bạn có thể thử theo cách sau: Dừa non sau khi đã tách khỏi phần vỏ cứng sẽ có màu nau nhạt (không phải nâu đậm), có thể bấm móng tay được.

Cách chọn dừa non để làm mứt dừa miếng

Nên chọn loại dừa non phần cơm hơi dầy một chút, khi tạo mứt sẽ ngon hơn.

4. Các bước tự làm mứt dừa nhiều màu

Cách làm mứt dừa sợi

 

mứt dừa hồng trúc Bến Tre

Cơm dừa non

 

 Bỏ lớp vỏ nâu của quả, cắt đôi quả dừa. Dùng nạo, nạo theo đường tròn của quả dừa tạo thành những sợ dừa dài lát mỏng.

Mứt dừa Hồng Trúc 11

Dừa lát mỏng 

 

Lá cẩm rửa sạch để riêng từng loại. Cho một bát nước to vào nồi đun riêng từng loại rồi lọc bỏ bã

Màu Các Loại Mứt

Màu Các Loại Mứt

 

Chia  cùi dừa đã ráo nước thành các phần, cho các phần vào các bát nước rau củ đã chuẩn bị và ngâm trong khoảng 4 tiếng cho dừa ngấm màu. Một phần còn lại làm màu nâu cafe, các bạn để nguyên.

Sau khoảng 4 tiếng, bạn chắt bớt nước ở bốn phần đang ngâm đi, chỉ để lại mỗi màu một chén nước nhỏ.

   
   

Trộn cùi dừa với đường, chờ đến khi đường tan (khoảng 1h 30 phút , hoặc các bạn có thể để qua đêm). Lúc này, bạn trộn luôn đường, một gói cafe vào phần dừa còn lại cho dừa ngấm đường và tạo màu nâu. Dừa thấm đường trở nên trong thì cho từng phần dừa và nước đường vào chảo dày để sên.

Dừa Đã Ngâm Nước Đường

Dừa Đã Ngâm Nước Đường

 

Nấu nhỏ lửa, khoảng 1 phút  đảo đều cho đến khi cạn nước thì đổ chén nước màu theo mỗi màu dừa vào và tiếp tục đun. Bạn cần đảo liên tục và đều cho đến khi nước cạn sạch, đường bắt đầu cô lại thì hạ lửa tới mức nhỏ nhất. Sau khoảng 7 phút, đường đã kết tinh hết, các sợi dừa đã khô và tách rời, không bị dính vào nhau thì tắt bếp.

Mứt Dừa Hoàn Thành

 

Đổ mứt dừa ra mâm phơi khô, chờ đến khi mứt nguội thì cho vào túi hoặc đóng gói hoặc hộp bảo quản.

Như v là đã hoàn thành món MỨT DỪA NON SỢI NGŨ SẮC, quả là bắt mắt và thơm lừng vị béo của mứt dừa đúng không nào, còn chờ gì nữa hãy bắt tay ngay vào làm món mứt dừa non sợi ngũ sắc này thôi nào


(*) Xem thêm

Bình luận
Gọi ngay : 086 879 7171
Gọi ngay : 086 879 7171